Trang chủTin tứcSửa máy rửa xe Karcher K2 kêu to thế nào? Lưu ý sửa chữa

Sửa máy rửa xe Karcher K2 kêu to thế nào? Lưu ý sửa chữa

Sua May Rua Xe Karcher K2 1
30/07/2024 - admin

Máy rửa xe Karcher K2 là một thiết bị rửa xe được sử dụng phổ biến trong các tiệm rửa xe, gara ô tô, kho bãi,… Trong quá trình hoạt động, máy rửa xe Karcher K2 gặp tình trạng kêu to do thiếu dầu nhớt, lỗi mô tơ, vỏ máy vỡ. Bài viết này sẽ giúp bạn sửa máy rửa xe Karcher K2 nhanh chóng, tiết kiệm tại nhà.

sua-may-rua-xe-karcher-k2-1
Sửa chữa máy rửa xe Karcher K2 bằng cách kiểm tra linh kiện, vệ sinh dây dẫn nước,…

Máy rửa xe Karcher k2 kêu to do đâu? 4 nguyên nhân chính

Khi máy rửa xe Karcher K2 phát ra tiếng kêu lớn, có thể là do một số nguyên nhân về đầu bơm tắc nghẽn, dầu cạn kiệt, ốc vít lỏng,…

  • Đầu vòi xịt nước tắc nghẽn: Nếu đầu súng xịt nước bị tắc nghẽn hoặc bị hỏng làm phát ra tiếng kêu lớn. Điều này có thể do nguồn nước bẩn, cặn bám trong ống dẫn trôi tới đầu bơm, làm nước ra chậm, xuất hiện tiếng kêu.
  • Thiếu dầu bôi trơn: Máy rửa xe Karcher K2 cần dầu bôi trơn để hoạt động trơn tru. Bạn cần sửa máy rửa xe Karcher K2 khi lượng dầu bôi trơn không đủ, máy có thể phát ra tiếng kêu lớn.
  • Lỗi từ motor: Motor của máy rửa xe có thể gặp sự cố mòn, nứt, gãy vỡ làm xuất hiện tiếng kêu bất thường.
  • Ốc vít và các linh kiện máy rửa xe lỏng lẻo: Nếu các ốc vít và bộ phận trong động cơ máy không được siết chặt, máy phát ra tiếng kêu do rung lắc khi hoạt động.
sua-may-rua-xe-karcher-k2-2
Máy rửa xe Karcher K2 kêu to do thiếu dầu bôi trơn, mô tơ trục trặc, ốc vít lỏng lẻo,…

Xem thêm:

Hướng dẫn sửa máy rửa xe Karcher K2 an toàn nhất

Bạn có thể thực hiện các bước kiểm tra và sửa chữa cơ bản tại nhà nếu có dụng cụ hỗ trợ tháo lắp thiết bị như tua vít, súng tháo ốc,…

Kiểm tra và sửa máy rửa xe Karcher k2 tại nhà

Tham khảo các bước kiểm tra và sửa máy rửa Karcher sau đây, vừa nhanh và an toàn.

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Trước khi bắt đầu sửa máy rửa xe Karcher K2, hãy chắc chắn ngắt nguồn điện của máy để đảm bảo an toàn, bằng cách rút phích cắm khỏi ổ điện. Sau 10 – 15 phút máy nguội hoàn toàn hãy bắt đầu tiến hành sửa chữa.

Bước 2: Kiểm tra nguồn nước, dây dẫn, lọc nước

Đây là bước thứ 2 quan trọng trong quy trình kiểm tra, sửa máy rửa xe Karcher K2 tại nhà, giúp bạn khắc phục tiếng kêu to.

  • Vệ sinh bộ lọc: Kiểm tra và làm sạch bộ lọc nước – thiết bị được lắp ở đầu vào nước của máy hoặc nằm ở đầu thu nước của dây cấp nước. Chúng ta chỉ cần vặn nhẹ rồi tiến hành làm sạch, dọn sạch phần rác bẩn và lắp đặt lại.
  • Kiểm tra ống dẫn nước: Đảm bảo ống dẫn nước không bị gập do vật cản đè lên và sử dụng dây có chiều dài phù hợp.
sua-may-rua-xe-karcher-k2-3
Dây hút nước quá dài khiến nước ra chậm, có tiếng kêu, giật mạnh

Bước 3: Kiểm tra và thêm dầu bôi trơn

Dầu bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm vận hành máy êm ái, trơn tru. Bạn mở nắp bình dầu, kiểm tra mức dầu bôi trơn của máy. Sau đó sửa máy rửa xe Karcher K2 bằng cách hãy châm thêm dầu bôi trơn đủ và đúng loại.

Bước 4: Kiểm tra motor máy rửa xe

Bạn cần đảm bảo các kết nối điện của motor không bị lỏng lẻo và nếu cần hãy siết chặt ngay bằng tua vít, cờ lê hoặc súng siết bulong. Nếu tiếng kêu lạ vẫn xuất hiện, phát ra từ mô tơ, bạn có thể sửa máy rửa xe Karcher K2 kêu to bằng cách thay motor mới.

sua-may-rua-xe-karcher-k2-4
Kiểm tra mô tơ máy rửa xe Karcher K2 xem có bị hư hỏng, nứt vỡ không

Bước 5: Kiểm tra các ốc vít và bộ phận

Kiểm tra và siết chặt tất cả các ốc vít kết nối với các bộ phận của máy. Điều này giúp giảm hiện tượng rung lắc và tiếng kêu. Trường hợp ốc vít đã han gỉ, trờn ren thì nên thay ốc vít mới.

Lưu ý khi sửa máy rửa xe Karcher K2

Máy rửa xe Karcher K2 hoạt động nhờ nguồn điện kết nối nên khi sửa chữa cần đảm bảo an toàn về điện rất cao. Vì vậy, bạn cần chú ý các điều kiện sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Trước khi sửa chữa máy rửa xe Karcher K2, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo trì của máy, tham khảo các bài viết sửa chữa để hiểu rõ nguyên nhân, cách khắc phục.
  • Sử dụng thiết bị bảo hộ: Đeo kính bảo hộ và găng tay khi thực hiện sửa chữa để bảo vệ bản thân khỏi các mảnh vỡ, dầu nhớt,…
  • Sử dụng linh kiện chính hãng: Khi thay thế linh kiện, hãy sử dụng các linh kiện chính hãng để đảm bảo hiệu suất và tăng độ bền của máy.
sua-may-rua-xe-karcher-k2-5
Luôn đảm bảo ngắt kết nối nguồn điện trước khi bắt đầu sửa chữa máy rửa xe Karcher K2

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến sửa máy rửa xe Karcher K2. Nếu bạn gặp khó khăn trong sửa chữa và mua phụ kiện máy rửa xe, liên hệ Cửa hàng Sửa thiết bị rửa xe để được hỗ trợ.

Bài liên quan
[pokamodule com="pokamodule-shortcode" task="list-post" category="related" thumbnail="1" size_thumbnail="thumbnail" date="1" limit="4" class="poka-post-related"]