Categories: Tin tức

Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe

Trong quy trình mở tiệm rửa xe, chọn mặt bằng là bước vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của tiệm. Vì vậy, bạn cần tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước về thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe? Không cần đi đâu xa, bài viết dưới đây suathietbiruaxe.com sẽ tổng hợp những kinh nghiệm quý báu nhất của những người hoạt động lâu năm trong nghề: 

Các yếu tố cần quan tâm khi thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe máy 

Với tiệm rửa xe máy khi thuê mặt bằng cần chú ý các điểm sau:

  1. Vị trí mặt bằng

Bạn nên chọn mặt bằng ở khu đông dân cư, nơi phương tiện qua lại thường xuyên và khách hàng dễ dàng dừng đỗ vào tiệm của bạn. Mặt bằng ở ngoài đường lớn sẽ có lợi thế hơn nhiều so với trong ngõ nhỏ vì khách hàng sẽ rất khó tìm được tiệm của bạn. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn nơi có quá nhiều tiệm rửa xe đã tập trung ở đó. Bởi các tiệm đã xuất hiện ở đó trước họ đã có một lượng khách hàng quen thuộc, bạn là một tiệm mới rất khó để cạnh tranh với họ nếu làm dịch vụ tương tự. 

Với tiệm rửa xe máy, chỗ tập trung nhiều xe máy như khu công nghiệp, bãi đỗ xe, gần khu người lao động ở, khu văn phòng hành chính…sẽ là nơi lý tưởng để thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe. Mặt bằng cũng cần thoáng mát để khách hàng thoải mái khi đợi ở tiệm của bạn. 

  1. Diện tích mặt bằng

Rửa xe máy nên diện tích không cần quá lớn nhưng cũng phải đảm bảo những khu tối thiểu như: chỗ ngồi cho khách, khu rửa xe, khu để xe sau khi rửa, chỗ để chứa đồ…Nhìn chung diện tích tối thiểu một tiệm rửa xe máy cần có là 3x4m. 

Tùy vào quy mô của tiệm mà ta cân nhắc diện tích sao cho phù hợp. Với các tiệm rửa xe máy chuyên nghiệp mỗi ngày có thể đón 70-80 lượt xe thì tiệm có thể rộng cả trăm m2. Nhưng dù là tiệm to hay nhỏ, diện tích lớn sẽ tốt hơn rất nhiều. Khi bạn đi thuê mặt bằng, sẽ phải tính đến cả lúc đông khách như Tết, sau khi mưa…để tránh tình trạng khách ra về vì tiệm quá tải. 

  1. Giá thuê mặt bằng mở tiệm rửa xe

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn giá thuê mặt bằng tại các trục đường chính không hề rẻ. Với các mặt bằng có diện tích nhỏ giá thuê đã dao động từ 5-10 triệu đồng chưa tính các chi phí đi kèm như điện nước. Còn với các mặt bằng lớn hơn và ở vị trí đẹp mức giá có thể lên tới vài chục triệu một tháng. Vì vậy, khi thuê bạn cũng cần cân nhắc chi phí xem doanh thu có đủ để bù lại chi phí khổng lồ này.

Với các tỉnh khác, chi phí thuê mặt bằng có phần dễ chịu hơn khoảng 1-3 triệu đồng thì bạn hoàn toàn có thể thuê mặt bằng đẹp để tạo tiền đề phát triển cho tiệm của mình. 

Nếu chọn được mặt bằng mà chủ trước đó đã từng mở tiệm cũng là một lợi thế của bạn vì không cần setup lại từ đầu. Bạn chỉ cần đem trang thiết bị về là xong. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét lại về mặt tâm linh tại sao tiệm đó lại đóng cửa. 

  1. Chỗ cấp, thoát nước của tiệm

Khi rửa xe sẽ có một lượng lớn nước thải cần có chỗ hấp thụ. Nếu hệ thống thoát nước của mặt bằng đó không tốt sẽ dẫn tới chỗ rửa bị ngập gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến công việc của bạn. Yêu cầu đối với tiệm rửa xe là phải có cống thoát nước riêng để hấp thụ được lượng nước thải vô cùng lớn mỗi ngày. 

Ngoài ra, nguồn nước của tiệm cũng phải dồi dào và là nguồn nước sạch. Vì máy rửa xe cần được cung cấp đủ nước sạch, nếu nước bẩn đi vào máy sẽ bị tắc dẫn tới những hỏng hóc không đáng có.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi về các yếu tố cần quan tâm khi thuê mặt bằng cho tiệm rửa xe máy. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được mặt bằng ưng ý và mở tiệm thành công. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo. 

admin

Bài đăng gần đây

80% người dùng chưa biết về máy rửa xe Total 1500W

Máy rửa xe Total 1500W là dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện tại nhờ sở hữu những…

3 ngày ago

ĐÁNH GIÁ máy rửa xe Makita HW102 CHÍNH HÃNG 100%

Máy rửa xe Makita HW102 đến từ Nhật Bản hiện đang là dòng máy rửa xe gia đình phổ biến…

1 tuần ago

5 đại lý máy rửa xe Bosch CHÍNH HÃNG – UY TÍN HÀNG ĐẦU

Máy rửa xe Bosch là dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường hiện tại nhờ hiệu suất hoạt động…

2 tuần ago

Đâu là dung dịch rửa đầu bò xe máy TỐT NHẤT hiện nay?

Dung dịch rửa đầu bò xe máy cho khả năng loại bỏ dầu nhờn, rỉ sét và các vết ố…

3 tuần ago

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa xe Honda HD 105A tốt nhất

Máy rửa xe Honda HD 105A có áp lực nước vượt trội 200bar giúp đánh bay các vết bẩn, mảng…

3 tuần ago

#5 loại dung dịch rửa lốp xe làm BÓNG chỉ trong VÀI PHÚT  

Dung dịch rửa lốp xe giúp cho lốp xe nâng cao độ đàn hồi trong các phân tử cao su…

3 tuần ago